งานโก้ ๆ Mango Art Festival กับการเตรียมงานชุดใหม่ของ Janfive Studio


งานโก้ Mango Art Festival กับการเตรียมงานชุดใหม่ของ Janfive Studio

หลังจากการแสดงงานในปี 2021 ที่ผ่านมา Janfive Studio ยังไม่หยุดนิ่ง ครั้งนี้ได้เตรียมงานชุดใหม่แบบนี้ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน สไตล์ใหม่ การลงสีแบบใหม่ และเรื่องราวการเดินทางครั้งใหม่ จากถิ่นที่ไม่คุ้นเคย สู่ดินแดนที่คุ้นตา งานชุดใหม่ LA FORET

ที่จะนำพาทุกคนบินลัดฟ้าลงใต้ พร้อมฟังเรื่องราวแรงบันดาลใจครั้งใหม่ เราใช้เวลาเตรียมผลงานมาหลายเดือน ทั้งเรื่องของการออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิต

จนถึงตอนนี้ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้วกับงานชุดใหม่ของ Janfive studio ที่จะจัดแสดงที่ Gallery 5 ในเดือน พ.ค. นี้
            งานโก้ ๆ Mango Art Festival 2022
            บรรจบมาครบปี สำหรับงาน Mango Art Festival เทศกาลออกร้านของคนทำงานศิลปะ สำหรับคนรักศิลปะ เทศกาลที่ส่งต่อแรงบันดาลใจถึงกัน และการแสดงานจากศิลปิน นักออกแบบ และคนทำงานศิลปะมากฝีมือทั้งไทยและเทศ จากแนวคิด ศิลปะนั้นเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของทุกคน “Art is a way of livong” ผู้จัดจึงรวบรวมมาทุกแขนงให้ได้ชมกันจุใจ จากความสำเร็จต่อเนื่องจากปีที่แล้ว (2021) ที่ Lhong
ในปีนี้ได้สถานที่ใหม่ River City ซอยเจริญกรุง 24 จัดเต็มทุกชั้น
มีกิจกรรมเยอะมาก อีกทั้งงานศิลปะนับพันชิ้น หลากสไตล์ให้เลือกชม มีทั้งดนตรี ภาพวาด รูปปั้น งานดีไซน์ งานคราฟท์ โดยงานดี ๆ มีจัดแสดงเพียงปีละ 1

ครั้งเท่านั้นนะ 

Janfive at Gallery 5 

            ปีนี้ Janfive เตรียมผลงานชุดใหม่ จากโซนดีไซน์ก็ย้ายมาประจำการที่โซนแกลอรี ตำแหน่ง G5 ในพื้นที่ถึง 20 ตารางเมตร ไม่เพียงของใช้ในชีวิตประจำวัน แต่ครั้งนี้เราเตรียมภาพต้นฉบับของลวดลายต่าง ๆ มาจัดแสดง มากถึง 30 ภาพ อีกทั้งผลงานใหม่ที่ไม่เคยผลิต  หรือแสดงที่ไหนมาก่อน มีทั้งผลงานที่มีเพียงชิ้นเดียว ผลงานที่เป็นได้ทั้งของตกแต่งบ้าน ของสะสม หรือแม้แต่ของใช้ในชีวิตประจำวัน

ซุ่มสร้างงานใหม่ให้ Janfive กับงานชุด La Foret

สำหรับปีนี้ ภายใต้แนวคิดของการสร้างงานชุดใหม่ที่มีความหมายถึง กลับสู่สามัญ (Back to common) Janfive ได้สร้างสรรค์งานชุด La Foret ที่ได้แรงบันดาลใจจากเทือกเขา พันธุ์ไม้ และนกป่าทางภาคใต้ของไทยเรื่องราวของสิ่งมีชีวิต ที่อาศัยพึ่งพาซึ่งกันและกัน

ครั้งนี้อาจจะไม่ใช่การเดินทางเพื่อตามหาแรงบันดาลใจแต่เป็นการลงลึกเข้าไปสู่ความทรงจำอันเลือนรางของชีวิตในวัยเด็ก

เวลาเปลี่ยน เทคนิคเปลี่ยน ดีไซน์เนอร์เดิม

เป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนเทคนิคการใช้สีน้ำ (Watercolor)  มาเป็นสี กวอซ (Gouache) เราชอบเนื้อสีที่แน่นและภาพที่ออกมาก็ให้ความรู้สึกที่ต่างไปจากเดิม เนื้อสีที่ะทึบแสงทำให้ลายที่วาดคมชัด

ให้ความรู้สึกหนักแน่นและจะไม่มีการไล่เฉดสีแบบครั้งที่ผ่านมา เพียงแต่เราใช่การวาดเส้นเพื่อให้เกิดแสงเงามากขึ้น

Art is a way of living 

            ตามแนวคิดของ Mango Art Festival ที่อยากให้ศิลปะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต Janfive เพิ่มไลน์สินค้า และประยุกต์ลวดลายให้ใช้งานได้ในทุก ๆ วัน ในราคาที่เอื้อมถึง ครั้งนี้สินค้าจะไม่หลากหลายเหมือนที่ผ่านมา แต่จะเป็นงานที่เราใช้ได้ในทุก ๆ วัน และมีระยะการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นงานเซรามิกพิมพ์ลาย (Porcelain) หรือภาพพิมพ์ติดผนัง ที่ตอนนี้มีบริการทำกรอบให้ด้วย ซึ่ง ณ ตอนนี้ เราต้องเก็บไว้เซอร์ไพรส์

            วันไหน ที่ไหน เมื่อไหร่         

            งาน Mango Art Festival จะจัดที่ River City ซอยเจริญกรุง 24 ระหว่างวันที่ 3-8 พฤษภาคม 2022 เวลา 11.00 - 22.00 น. งานมีให้เข้าชมและเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทุกชั้นของห้างมีไปจนถึงชั้นดาดฟ้า ส่วน Janfive นั้น ประจำอยู่ชั้น 2 Zone Gallery G5 ค่ะ ต้องการติดตามการทำงานของเรา ตอนนี้จะมีช่องทาง Instagram @janfive_studio ที่สามารถติดตามได้ทุกวัน และอย่าลืม แวะมารับสิทธิพิเศษก่อนใครที่บูทนะคะ

ติดตามข่าวสารของ Mango Art Festival ได้ที่

www.mangoartfestival.com

Facebook : Mango Art Festival

Instagram : mangoartfestival

Line Official : @mangoartfestival

3-8 May 2022 at River City Bangkok!


Leave a comment